21:13 EDT Thứ năm, 18/04/2024

::: Website được tài trợ chính bởi: Công ty TNHH Ngọc Đài - Website: www.luagaongocdai.com.vn - Email: luagaongocdai@gmail.com :::

Thầy Phùng Phát Đạt: Có nhiều đóng góp trong công tác giáo dục và đào tạo

Đăng lúc: Thứ ba - 10/06/2014 06:32 - Người đăng bài viết: Nguyễn Phúc Tường
Trong 15 năm công tác với sự nỗ lực không ngừng, thầy Phùng Phát Đạt (SN 1977) - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (phường 1, TP.Sa Đéc) đã có nhiều đóng góp cho công tác giáo dục và đào tạo tỉnh nhà.
Thầy Phùng Phát Đạt

Thầy Phùng Phát Đạt

Tốt nghiệp Cao đẳng sư phạm giáo dục tiểu học năm 1999, thầy Đạt được phân công về công tác ở Trường Tiểu học Hòa Khánh (phường 2, TP.Sa Đéc). Tuổi trẻ, yêu nghề, chăm chỉ cùng với thuận lợi là công tác tại quê nhà, thầy Đạt luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Từ năm 2005, thầy Đạt về công tác ở Trường Tiểu học Kim Đồng với vai trò là giáo viên (GV) và tổ trưởng chuyên môn.
Trong giảng dạy, thầy Đạt luôn đảm bảo chất lượng giáo dục theo chương trình, kế hoạch; tham gia các hoạt động chuyên môn; trau dồi đạo đức, nêu cao tinh thần trách nhiệm, giữ gìn phẩm chất, uy tín của Nhà giáo; học tập nâng cao trình độ, đổi mới phương pháp giảng dạy. Từ năm học 2006-2007 đến năm học 2011-2012, những lớp do thầy chủ nhiệm đều có 100% học sinh (HS) đạt loại khá, giỏi (HS giỏi chiếm 87,5% đến trên 97%). Nhiều năm liền, lớp thầy chủ nhiệm dẫn đầu trong toàn trường về phong trào Vở sạch - Chữ đẹp. Thầy Đạt chia sẻ kinh nghiệm: “Ngay từ đầu năm học, phải xác định được trình độ, khả năng tiếp thu của từng HS để có hướng kèm cặp, giúp đỡ; nắm rõ hoàn cảnh gia đình, sự quan tâm của gia đình đối với các em và nhất là tạo cho các em tâm lý vui vẻ, thoải mái khi đến lớp”.
Ngoài thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn, thầy Đạt còn là người viết chữ rất đẹp và có giọng hát khá hay. Thầy đã thu âm một số bài hát về quê hương Đồng Tháp được nhiều người biết đến như Sa Đéc thành phố quê em, Đồng Tháp tôi yêu, Sa Đéc phố và hoa... Thầy đảm nhiệm việc bồi dưỡng GV trong tổ và HS để tham gia các hội thi như: GV dạy giỏi, viết chữ đẹp, kể chuyện theo sách, thi hát..., kết quả đã đạt nhiều giải cao.
Từ năm học 2012-2013, thầy Đạt được đề bạt giữ chức Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kim Đồng (phụ trách chuyên môn). Thầy Đạt không ngừng rèn luyện phẩm chất đạo đức, học tập nâng cao trình độ chuyên môn cũng như kiến thức quản lý Nhà nước về giáo dục để đáp ứng tốt yêu cầu công việc được giao. Thầy thường xuyên đổi mới phương pháp quản lý chuyên môn nhằm nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường; phối hợp tốt với Hiệu trưởng trong chỉ đạo đơn vị thực hiện các phong trào thi đua. Năm qua, Trường Tiểu học Kim Đồng có gần 90% HS đạt học lực loại khá, giỏi; 12 HS giỏi cấp tỉnh, 4 HS giỏi cấp Quốc gia; 2 GV giỏi cấp tỉnh. GV của trường đa số đạt chuẩn và trên chuẩn.
Với những cố gắng và thành tích trong công tác, thầy Đạt được nhận nhiều Bằng khen của UBND tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh và của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, thầy còn tích cực tham gia và đạt giải cao tại các hội thi viết chữ đẹp, GV dạy giỏi cấp tiểu học, hội thi tiếng hát hay công nhân viên chức lao động tỉnh... Và mới đây, Chủ tịch nước đã quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động (HCLĐ) hạng Ba cho thầy Phùng Phát Đạt vì “Đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo từ năm học 2008-2009 đến năm học 2012-2013, góp phần vào sự nghiệp xây dựng Chủ nhĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.
Thầy Phùng Phát Đạt tâm sự: “15 năm theo nghề giáo, tôi luôn nỗ lực trong công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia các phong trào. Được nhận HCLĐ hạng Ba, tôi cảm thấy rất vui và vinh dự. Đó là động lực để tôi có gắng nhiều hơn nữa, góp phần giúp Trường Tiểu học Kim Đồng giữ vững thành tích là một trong những trường tiểu học trọng điểm của tỉnh”.

NHỰT AN

Nguồn tin: www.baodongthap.com.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 29 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thư viện video

Thư viện ảnh


Liên kết







Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 7
  • Hôm nay: 3176
  • Tháng hiện tại: 45735
  • Tổng lượt truy cập: 3305089