02:21 EDT Thứ ba, 23/04/2024

::: Website được tài trợ chính bởi: Công ty TNHH Ngọc Đài - Website: www.luagaongocdai.com.vn - Email: luagaongocdai@gmail.com :::

Góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học

Đăng lúc: Thứ năm - 17/07/2014 10:01 - Người đăng bài viết: Nguyễn Phúc Tường
Góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học

Góp ý dự thảo Thông tư ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành công văn Xin ý kiến đóng góp cho Dự thảo Thông tư ban hành Quy định Đánh giá học sinh tiểu học.
Nội dung công văn:

                Thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá, hiện đại hoá trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế: “Chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Học đi đôi với hành; lý luận  gắn với thực tiễn; giáo dục nhà trường kết hợp với giáo dục gia đình và giáo dục xã hội”; “Việc thi, kiểm tra và đánh giá kết quả giáo dục, đào tạo cần từng bước theo các tiêu chí tiên tiến được xã hội và cộng đồng giáo dục thế giới tin cậy và công nhận. Phối hợp sử dụng kết quả đánh giá trong quá trình học với đánh giá cuối kì, cuối năm học; đánh giá của người dạy với tự đánh giá của người học; đánh giá của nhà trường với đánh giá của gia đình và của xã hội”, Kế hoạch nhiệm vụ năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức soạn thảo Thông tư ban hành Quy định Đánh giá học sinh tiểu học để thay thế Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27/10/2009 ban hành Quy định đánh giá và xếp loại học sinh tiểu học.        
              Trong quá trình soạn thảo dự thảo Thông tư ban hành Quy định Đánh giá học sinh tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tổ chức lấy ý kiến đóng góp của một số đơn vị và nhà khoa học thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo, một số nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục tiểu học của 10 Sở Giáo dục và Đào tạo (Hà Nội, TPHCM, Điện Biên, Hòa Bình, Lào Cai, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Nghệ An), tham vấn ý kiến của của một số Báo (Dân trí, VietNamNet, Tiền Phong, Thanh Niên, Bưu Điện, Tuổi trẻ), Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam.
             Bộ Giáo dục và Đào tạo đã hoàn thiện bản Dự thảo Thông tư ban hành Quy định Đánh giá học sinh tiểu học và đưa lên mạng giáo dục xin ý kiến rộng rãi của mọi tầng lớp nhân dân và xã hội trước khi trình Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
            Dự thảo Thông tư ban hành Quy định Đánh giá học sinh tiểu học:
          1. Giúp giáo viên điều chỉnh, đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức hoạt động dạy học, giáo dục, có giải pháp kịp thời nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động học tập, rèn luyện của học sinh; góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học; Giúp học sinh có khả năng tự đánh giá, tham gia đánh giá; tự học, tự điều chỉnh cách học; giao tiếp, hợp tác; có hứng thú học tập và rèn luyện để tiến bộ.
          2. Nội dung đánh giá học sinh tiểu học toàn diện bao gồm chuẩn kiến thức, kĩ năng, năng lực, phẩm chất cần thiết nhất của học sinh tiểu học.
          3. Đánh giá học sinh tiểu học bao gồm đánh giá thường xuyên, đánh giá định kì:
                 a) Đánh giá thường xuyên: Tùy theo tình hình thực tế học tập của mỗi học sinh mà giáo viên nhận xét bằng lời nói trực tiếp với học sinh hoặcviết vào vở bài làm của học sinh để học sinh biết cách vượt qua các lỗi mình mắc phải hoặc có thể ghi vào Sổ theo dõi đánh giá học sinh những điều cần lưu ý để có kế hoạch giúp đỡ học sinh. Đây là những việc làm cần thiết để giúp học sinh học tập tốt hơn, không gây áp lực cho học sinh, phụ huynh về điểm số hàng ngày.
                b) Đánh giá định kì: Đề kiểm tra được thiết kế theo ba mức độ nhận thức của học sinh và được đánh giá theo thang điểm 10.
         4. Một số nội dung khác mời xem trong dự thảo.
         Các ý kiến đóng góp xin được gửi về địa chỉ: Vụ Giáo dục Tiểu học, Bộ Giáo dục và Đào tạo, số 49 Đại Cồ Việt, Hà Nội.
         Tìm hiểu chi tiết liên hệ theo: điện thoại 0438682062, email: hmle@moet.edu.vn, pndinh@moet.edu.vn.
         Xin trân trọng cảm ơn.


Nội dung chi tiết của văn bản đề nghị xem tại tệp đính kèm: 1 Du_thao_TT_danh_gia_HSTH.zip
Tác giả bài viết: Trường TH Kim Đồng
Nguồn tin: /www.moet.gov.vn
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thư viện video

Thư viện ảnh


Liên kết







Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1161
  • Tháng hiện tại: 54974
  • Tổng lượt truy cập: 3314328