05:55 EDT Thứ bảy, 20/04/2024

::: Website được tài trợ chính bởi: Công ty TNHH Ngọc Đài - Website: www.luagaongocdai.com.vn - Email: luagaongocdai@gmail.com :::

Đồng Tháp triển khai dạy học Tiếng Việt 1 - Công Nghệ Giáo Dục

Đăng lúc: Thứ bảy - 14/06/2014 09:28 - Người đăng bài viết: Nguyễn Phúc Tường
Năm học 2013 – 2014, Đồng tháp có có 16 trường tiểu học, 71 lớp, 2.375 học sinh lớp 1 dạy và học theo tài liệu Tiếng Việt 1-CGD.
Thầy Nguyễn Kế Hào nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học chuyên gia CGD phát biểu hỗ trợ kĩ thuật dạy Tiếng Việt 1-CGD

Thầy Nguyễn Kế Hào nguyên Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học chuyên gia CGD phát biểu hỗ trợ kĩ thuật dạy Tiếng Việt 1-CGD

Sở GDĐT đã triển khai, tập huấn tài liệu dạy Tiếng Việt 1 - CGD đến 100% cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên có thực hiện dạy Tiếng Việt 1 –CNGD. Các trường tổ chức chuyên đề về dạy Tiếng Việt 1-CGD, thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm. Sở GDĐT đã tổ chức dự giờ, thăm lớp tư vấn giáo viên; Bộ GDĐT hỗ trợ kĩ thuật, Sở GDĐT tổ chức 3 buổi hội thảo dạy Tiếng Việt 1-CGD ở 3 cụm trong tỉnh, 100% cán bộ quản lí và giáo viên dạy Tiếng Việt 1-CGD được tham dự.

Kết quả: Giáo viên từng bước quen dần và thành thạo với cách dạy theo tài liệu Tiếng Việt 1-CGD, phụ huynh an tâm hơn. Học sinh được phát triển tư duy tốt, mạnh dạn tự tin tham gia các hoạt động học tập. Học sinh đọc đúng và đọc tốt, rõ ràng. Nhiều em tốc độ đọc đạt tới 60 – 80 tiếng/phút. Kĩ năng nghe và viết chính tả của học sinh tốt, nắm được luật chính tả, viết đúng cỡ chữ, nắm chắc ngữ âm. Tỉ lệ học sinh giỏi, khá tăng, học sinh yếu giảm. Năm học 2014 – 2015, Đồng Tháp có 54 trường tiểu học, 223 lớp với 6.953 học sinh lớp 1 dạy và học theo tài liệu Tiếng Việt 1-CGD.


Các em học sinh trong giờ học Tiếng Việt 1 - CGD
  
Trong các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy học tiếng Việt cho học sinh tiểu học, Công nghệ Giáo dục (CGD) là đề tài khoa học cấp Bộ đã được nghiệm thu và áp dụng đạt kết quả tốt tại các địa phương, hiện đang được triển khai dạy cho học sinh lớp 1 tại nhiều tỉnh trong nước.

Năm học 2013 – 2014, tỉnh Đồng Tháp có 16 trường tiểu học, 71 lớp, 2.375 học sinh lớp 1 dạy và học theo tài liệu Tiếng Việt 1-CGD. Giáo viên có nhiều thuận lợi khi thực hiện dạy học theo tài liệu này. Bộ Giáo dục và Đào tạo quan tâm hỗ trợ về kĩ thuật dạy học, tài liệu, đĩa DVD các tiết dạy minh hoạ; lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GDĐT), Phòng GDĐT rất quan tâm chỉ đạo sâu sát các đơn vị thực hiện tốt bộ tài liệu Tiếng Việt 1-CNGD; Ban giám hiệu, giáo viên các trường tiểu học nhiệt tình, không ngại khi thay đổi từ cách dạy cũ sang cách dạy mới; nhiều phụ huynh học sinh đồng tình ủng hộ. Tuy nhiên, do năm đầu tiên thực hiện nên giáo viên gặp khó vừa học vừa dạy; những tuần lễ đầu, một số ít phụ huynh chưa an tâm với nhà trường về cách dạy mới của CGD.

 Để tháo gỡ những khó khăn trên, sau khi tham dự tập huấn do Bộ GDĐT tổ chức, Sở GDĐT đã triển khai, tập huấn tài liệu dạy Tiếng Việt 1 - CNGD đến 100% cán bộ quản lí giáo dục, giáo viên có thực hiện dạy Tiếng Việt 1 -CGD trong năm học 2013 – 2014. Đầu năm học, các trường tổ chức chuyên đề về dạy Tiếng Việt 1-CNGD dành cho phụ huynh học sinh để phụ huynh được xem giáo viên dạy và được giải đáp thắc mắc. Nhà trường tổ chức thao giảng, dự giờ rút kinh nghiệm trong hội đồng giáo viên.
Sở GDĐT đến các trường tiểu học dự giờ, thăm lớp tư vấn giáo viên; nhân Đoàn công tác của Bộ GDĐT về hỗ trợ kĩ thuật, Sở GDĐT tổ chức 3 buổi hội thảo dạy Tiếng Việt 1-CNGD ở 3 cụm trong tỉnh, 100% cán bộ quản lí và giáo viên dạy Tiếng Việt 1-CGD được tham dự.


 
Giáo viên đọc bài cho học sinh trong buổi học Tiếng Việt 1 - CGD

 
          Giáo viên từng bước quen dần và thành thạo với cách dạy theo tài liệu Tiếng Việt 1-CGD, phụ huynh an tâm hơn. Học sinh được phát triển tư duy tốt, mạnh dạn tự tin tham gia các hoạt động học tập. Học sinh đọc đúng và đọc tốt, rõ ràng. Nhiều em tốc độ đọc đạt tới 60 – 80 tiếng/phút. Kĩ năng nghe và viết chính tả của học sinh tốt, nắm được luật chính tả, viết đúng cỡ chữ, nắm chắc ngữ âm. Tỉ lệ học sinh giỏi, khá tăng, học sinh yếu giảm.
 


Tác giả bài viết: Trần Thị Hoàng Anh - Phòng GD Tiểu học
Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Sở GD-ĐT Đồng Tháp
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thư viện video

Thư viện ảnh


Liên kết







Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 5
  • Hôm nay: 1525
  • Tháng hiện tại: 48917
  • Tổng lượt truy cập: 3308271