05:48 +07 Thứ sáu, 29/03/2024

::: Website được tài trợ chính bởi: Công ty TNHH Ngọc Đài - Website: www.luagaongocdai.com.vn - Email: luagaongocdai@gmail.com :::

Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp dạy học trong trạng thái bình thường mới, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học

Đăng lúc: Thứ sáu - 08/05/2020 18:18 - Người đăng bài viết: Nguyễn Phúc Tường
Công văn của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc thực hiện các biện pháp dạy học trong trạng thái bình thường mới, phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học.
Thực hiện chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) tại Công văn số 1583/BGDĐT-GDTC ngày 07 tháng 5 năm 2020 về việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong trường học và Uỷ ban nhân dân tỉnh tại Công văn số 200/UBND-THVX ngày 08 tháng 5 năm 2020 về việc xác lập trạng thái bình thường mới trong phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh, ổn định xã hội trong điều kiện phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 trên địa bàn tỉnh Đồng Tháp.
 
Sở GDĐT yêu cầu Trưởng phòng các Phòng GDĐT và Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc Sở triển khai thực hiện các biện pháp sau từ ngày 11 tháng 5 năm 2020:

1. Không thực hiện giãn cách trong lớp học.

2. Không bắt buộc đeo khẩu trang và không sử dụng dụng cụ có tấm chắn giọt bắn cá nhân trong lớp học. Tiếp tục yêu cầu học sinh, học viên và nhà giáo, cán bộ quản lý đeo khẩu trang trên đường từ nhà đến trường; trước khi vào lớp; trong giờ ra chơi; khi ra khỏi lớp và trên đường về nhà.

3. Các phòng học có máy điều hoà nhiệt độ được sử dụng. Cuối mỗi buổi học, phải mở cửa phòng học để tạo sự thông thoáng; tăng cường thực hiện việc vệ sinh bề mặt, vệ sinh phòng/lớp học, nhà vệ sinh và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo quy định. Tiếp tục thực hiện nghiêm túc việc rửa, khử khuẩn tay tại từng lớp học và trong cơ sở giáo dục. Hạn chế tiếp xúc giữa học viên, học sinh các lớp học với nhau và nơi đông người. Đối với căn tin trong nhà trường, chỉ cho phép hoạt động trở lại khi đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của ngành Y tế. Thủ trưởng cơ sở giáo dục chịu trách nhiệm kiểm tra và quyết định hoạt động của căn tin tại đơn vị.

4. Trong thời gian học sinh, học viên học tập tại cơ sở giáo dục, nếu phát hiện các em có biểu hiện sốt, ho, khó thở,… thực hiện các biện pháp xử lý theo hướng dẫn tại Công văn số 1398/BGDĐT-GDTC ngày 23 tháng 4 năm 2020 của Bộ GDĐT (Sở GDĐT đã gửi các đơn vị).

5. Các cơ sở giáo dục mầm non bố trí việc đón và trả cháu bình thường theo sự sắp xếp của nhà trường; tuy nhiên, cha mẹ hoặc người đưa đón phải đeo khẩu trang, vệ sinh 
tay. Việc đón và trả cháu phải bố trí linh hoạt, phù hợp thực tế và tránh tập trung đông người, gây ùn tắc. Thực hiện bán trú theo điều kiện thực tế và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh.

Các cơ sở giáo dục tiểu học được tổ chức dạy học 02 buổi/ngày, bán trú theo điều kiện thực tế và sự đồng thuận của cha mẹ học sinh; các cơ sở giáo dục phổ thông được tổ chức dạy tăng cường ngoại ngữ, bồi dưỡng học sinh.

Các cơ sở giáo dục ngoài công lập được phép hoạt động trở lại từ ngày 11 tháng 5 năm 2020 nhưng phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đặc biệt, thực hiện nghiêm việc rửa tay sát khuẩn đối với cán bộ, giáo viên, học sinh. Trưởng phòng các Phòng GDĐT tham mưu cho UBND huyện, thị xã, thành phố kiểm tra việc hoạt động trở lại của các cơ sở này.

6. Chưa tổ chức các hoạt động tập trung đông học sinh, học viên tại sân trường (chào cờ, hoạt động tập thể,…).

7. Các Trung tâm, cơ sở dạy thêm, học thêm (kể cả trong và ngoài nhà trường) được hoạt động trở lại kể từ ngày 11 tháng 5 năm 2020 nhưng phải thực hiện đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND tỉnh về thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid - 19. Đặc biệt, thực hiện nghiêm việc rửa tay sát khuẩn đối với cán bộ, giáo viên, học viên. Người đứng đầu các Trung tâm, cơ sở dạy thêm, học thêm chịu trách nhiệm bảo đảm an toàn tuyệt đối và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, bệnh trong môi trường học tập.

Xem công văn tại đây: 117/SGDĐT-VP
Tác giả bài viết: Trường Tiểu học Kim Đồng
Đánh giá bài viết
Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Ý kiến bạn đọc

 

Thư viện video

Thư viện ảnh


Liên kết







Thống kê lượt truy cập

  • Đang truy cập: 6
  • Hôm nay: 641
  • Tháng hiện tại: 75989
  • Tổng lượt truy cập: 3253346