Thành Đoàn Sa Đéc tổ chức hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Nhành cọ non” năm 2014

Nằm trong các hoạt động hè và Tháng hành động vì trẻ em, hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (05/6), sáng ngày 31/5/2014, Thành Đoàn Sa Đéc phối hợp với Phòng giáo dục và Đào tạo và Phòng Lao động Thương binh và Xã hội thành phố tổ chức hội thi vẽ tranh thiếu nhi “Nhành cọ non” năm 2014.
Học sinh trường TH Kim Đồng tham gia hội thi
Tham dự hội thi có trên 300 em học sinh đến từ các Trường Mầm non, Tiểu học, Trung học cơ sở trên địa bàn thành phố. Với các chủ đề về Ngày Môi trường Thế giới 5/6, chủ quyền biển đảo quê hương, bạo lực gia đình, ca ngợi tình yêu quê hương đất nước, ca ngợi Bác Hồ… Tại hội thi, hầu hết các “họa sĩ nhí” đã thể hiện được khả năng tư duy sáng tạo, óc thẩm mỹ của mình vào khổ giấy A3. Trong từng tác phẩm, các em đã biết cách tô màu và chọn những điểm nhấn để làm cho bức tranh có màu sắc hài hòa, tạo ấn tượng cho người xem.
Qua hội thi, nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của các em thiếu nhi về tình yêu quê hương đất nước, yên thiên nhiên, bảo vệ môi trường và biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc... Đây cũng là dịp để khuyến khích phát triển tài năng hội họa của thiếu nhi thành phố Sa Đéc. Từ đó phát hiện những nhân tố mới để bồi dưỡng tham gia hội thi cấp tỉnh trong thời gian tới.

Một số hình ảnh hội thi:




Tác giả bài viết: Minh Lương

Nguồn tin: Trang thông tin điện tử Thành phố Sa Đéc