Nhà thiếu nhi Thành phố Sa Đéc tổ chức Hội thi thuyết trình lồng đèn Trung thu năm 2015

Nhằm giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống của chiếc lồng đèn Trung thu Việt Nam. Sáng ngày 24/9, Nhà Thiếu nhi TP.Sa Đéc tổ chức Hội thi “thuyết trình lồng đèn Trung thu” năm 2015.
Nhà thiếu nhi Thành phố Sa Đéc tổ chức Hội thi thuyết trình lồng đèn Trung thu năm 2015
Có trên 200 thành viên thuộc 19 đội đến từ các Trường Tiểu học, Trung học cơ sở, Trường Nuôi dạy trẻ khuyết tật Đồng Tháp và Hội đồng đội các xã, phường tham gia. Theo đó, mỗi đội tự thiết kế những tác phẩm của mình gồm 01 chiếc lồng đèn lớn có đường kính tối thiểu 01m và ít nhất 04 chiếc lồng đèn nhỏ với kiểu dáng phù hợp với từng nội dung thi. Thời gian thuyết trình của mỗi đội là không quá 07 phút.
 
Chủ đề được các em lựa chọn nhiều là những chiếc thuyền vươn ra biển lớn, hình ảnh cột mốc chủ quyền trên quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa, thiếu nhi vui tết Trung thu. Ngoài ra, các em còn sáng tạo những kiểu dáng mới lạ, đẹp mắt như chiếc mũ bảo hiểm, ngọn đèn biển, vầng trăng tháng Tám với hình ảnh chú Cuội - chị Hằng …
 
Được biết, những chiếc lồng đèn Trung thu đạt giải cao tại hội thi lần nầy sẽ được Ban Tổ chức chọn để phục vụ cho đêm hội “Vầng trăng tháng tám”được tổ chức vào đêm 26/9/2015 tại xã điểm nông thôn mới Tân Khánh Đông./.
Tin: Minh Lương; ảnh:Trần Lâm
Trang Thông tin điện tử Thành phố Sa Đéc.
 
Liên đội Trường Tiểu học Kim Đồng tham gia hội thi với chủ đề “Giữ mãi Hòa bình và màu xanh cho Trái đất” và đạt giải Nhì.
 
 
Xem video
 

Tác giả bài viết: Trường TH Kim Đồng